Những yếu tố quan trọng cần chú ý khi lựa chọn máy in mã vạch

Máy in mã vạch đã và đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong đời sống và kinh doanh dịch vụ

Hiện nay những chiếc máy in mã vạch đã và đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong đời sống và kinh doanh dịch vụ, vậy các quý độc giả  đã hiểu rõ và có những thông tin cần thiết trước khi lựa chọn mua máy in mã vạch hay chưa? Hãy cùng DTC Vietnam khám phá qua bài viết này nhé.

Máy in mã vạch là loại máy gì ?

Máy in mã vạch là gì ? Máy in mã vạch là loại máy công nghệ chuyên dùng in ấn tem nhãn mã vạch, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh buôn bán cho người sử dụng. Máy in mã vạch là một loại máy in rất chuyên dụng, thường được kết nối với máy tính, như một thiết bị ngoại vi để in mã vạch lên sản phẩm. Các loại máy in mã vạch này thường được hỗ trợ bằng phần mềm chuyên dụng để người dùng lựa chọn kiểu dáng nhãn mã vạch, nội dung kèm theo, độ phân giải, loại và kích thước mã vạch lên sản phẩm cần in.

Lựa chọn loại máy in mã vạch phù hợp nhất:

Thông thường thì những những chiếc máy in mã vạch tại Việt Nam hiện nay thường có 2 loại chính đó là máy in và quét mã vạch công nghiệp và máy in mã vạch phổ thông. DTC Vietnam sẽ giới thiệu sơ lược về 2 loại máy in mã vạch này để quý khách hàng hiểu rõ về chúng trước khi lựa chọn mua máy in mã vạch :

  • Máy in mã vạch loại công nghiệp: 

Đối với những chiếc máy in mã vạch giá rẻ loại công nghiệp thì sẽ công suất lớn hơn các loại máy in mã vạch phổ thông, hoạt động bền bỉ trong nhiều giờ liên tục. Thông thường máy in mã vạch công nghiệp có độ phân giải đầu in cao có thể in được trên 1 số chất liệu khác ngoài giấy thông thường như giấy bạc, plastic, giấy nhôm, da mỏng, giấy nhựa tổng hợp, … Tùy nhu cầu sử dụng tem nhãn mã vạch của các quý khách hàng để có thể dễ dàng lựa chọn loại máy in mã vạch cũng như chất liệu tem nhãn phù hợp hơn.

  • Máy in mã vạch loại phổ thông: 

Đây là loại máy in mã vạch hà nội thông thường, công suất bé, nhỏ gọn được sử dụng phổ biến tại các siêu thị nhỏ, cửa hàng tạp hóa, hay những shop quần áo… Những chiếc máy in mã vạch phổ thông thường in trên chất liệu chính là giấy thường . Kích thước cũng như giá thành của những chiếc máy in mã vạch cầm tay loại phổ thông chỉ bằng khoảng phân nửa so với máy in mã vạch công nghiệp chúng tôi đã nêu ở trên.

Các yếu tố kỹ thuật quan trọng cần chú ý khi lựa chọn máy in mã vạch

Quý khách hàng nên tham khảo nhân viên nới bán hàng để biết rõ tính năng của từng loại máy in mã vạch để bàn và quan tâm tới các thông số sau đây để lựa chọn máy in mã vạch thật sự phù hợp:

Độ phân giải đầu in máy in mã vạch: 

Độ phân giải của máy in mã vạch nếu càng cao thì chất lượng in càng tốt và chiếc máy in mã vạch có thể in được trên nhiều chất liệu hơn. Tuy nhiên, để in mã vạch thông thường thì chỉ quý khách hàng chỉ cần cần sử dụng máy in mã vạch mini độ phân giải 203-300 dpi đã cho chất lượng in tốt, tuyệt đối không nên lãng phí đầu tư đầu in có độ phân giải quá cao.

Chiều rộng in tối đa của máy in mã vạch: 

Cần tùy thuộc vào độ rộng tem nhãn theo nhu cầu sử dụng của quý khách hàng để lựa chọn chiếc máy in mã vạch phù hợp nhất.

Vật liệu in máy in mã vạch: 

Cũng tùy vào vật liệu in để quý khách hàng đưa ra quyết định chọn mua chiếc máy in mã vạch thực sự phù hợp.

Tốc độ in của máy in mã vạch: 

Thông thường thì tốc độ máy in máy in công nghiệp thường cao và hoạt động trong thời gian dài, liên tục hơn so với máy in mã vạch loại thông thường.

Công nghệ in của máy in mã vạch

Đây là cách thức in thông tin lên tem nhãn. Công nghệ in có 2 loại là in nhiệt trực tiếp và in truyền nhiệt gián tiếp.

Máy in mã vạch sử dụng công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp:

Bằng cách dùng đầu in đốt nóng các loại mực được cấu tạo bằng sáp (wax), sáp và nhựa (wax/resin) hoặc nhựa (resin) để tan chảy và bám lên bề mặt của tem nhãn. Cách in này sẽ điều hòa được nhiệt độ đầu in và tránh ma sát trực tiếp với tem nhãn giúp nâng cao tuổi thọ đầu in, đồng thời chất lượng tem in ra được nâng cao, và ít bị hư hỏng trong quá trình sử dụng hơn là dùng giấy cảm nhiệt.

Máy in mã vạch sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp:

Bằng cách dùng đầu in đốt nóng trực tiếp chất mụi than lên loại tem cảm nhiệt (thermal paper) để xuất ra thông tin. Cách in trực tiếp này sẽ tiết kiệm được mực in nhưng sẽ giảm tuổi thọ đầu in vì đầu in sẽ phải dùng nhiều nhiệt lượng và ma sát trực tiếp tới con tem. Thêm vào đó, giấy cảm nhiệt dùng cho máy in mã vạch loại này rất dễ trầy xước vì chỉ cần va chạm nhẹ với các vật sắc, com tem sẽ bị hư hỏng vì xuất hiện những đường rạch màu đen.

Cần chú ý tới thương hiệu, nhà phân phối máy in mã vạch:

Những chiếc máy in mã vạch cũ trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu uy tín như: máy in mã vạch samsung, máy in mã vạch brother ,máy in mã vạch epson, máy in mã vạch citizen … Các thương hiệu máy in mã vạch này hầu hết đã đều đã khẳng định được chất lượng của mình trên thị trường nên bạn có thể yên tâm về độ bền của máy. Sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ… thường có giá thành rẻ nhưng chất lượng thì thường kém hơn hẳn. Với chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng bạn lại phải chi nhiều hơn để sửa chữa và thay thế.

Ngoài ra, các quý khách hàng nên lựa chọn được nhà cung cấp máy in mã vạch đáng tin cậy để có thể yên tâm hàng chính hãng cũng như chế độ bảo hành tốt và đem lại cho quý khách hàng những tư vấn máy in mã vạch hữu ích nhất.

Lựa chọn mua máy in mã vạch tại DTC Việt Nam

Công ty DTC Vietnam chúng tôi hiện nay đang là một trong những đơn vị chuyên cung cấp máy in mã vạch cao cấp  đảm bảo được chất lượng tốt nhất và thời gian bảo hành rất cao. Tất cả những dòng máy in mã vạch của DTC Vietnam phân phối đều đã được các kĩ thuật viên của chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng theo đúng theo tiêu chuẩn sau khi nhập về.  Một số dòng máy in mã vạch nổi bật của DTC hiện nay đang phân phối nổi bật như : máy in mã vạch zebra zt410, máy in mã vạch antech 3120, máy in mã vạch antech 2200e, máy in mã vạch godex ez 1100 plus, máy in mã vạch xprinter xp 350b...

Mọi thắc mắc về các sản phẩm máy in mã vạch liên hệ hotline của của DTC Vietnam: VP Hà Nội: (024) 3232 3342 - 0904 904 386 / VP HCM: (028) 62903555 - 0903122445 để được giải đáp mọi thắc mắc. Đội ngũ tư vấn viên của công ty DTC Vietnam chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giao hàng, báo giá, tư vấn, chọn mua sản phẩm máy in mã vạch phổ thông hay máy in mã vạch công nghiệp nhanh chóng, hợp lý, hợp túi tiền người sử dụng.

Sản phẩm nổi bật

Máy in di động APOS – P100

Máy in di động APOS – P100

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 2.900.000đ
Máy chấm công RONALD JACK – 3000 AID

Máy chấm công RONALD JACK – 3000 AID

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 4.615.000đ
Máy chà sàn liên hợp E36 C

Máy chà sàn liên hợp E36 C

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 66.000.000đ Giá bán: 57.000.000đ
13%
Máy chiếu SONY VPL-EX250

Máy chiếu SONY VPL-EX250

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 16.800.000đ
MÁY THẺ GIẤY MINDMAN M960A/ M960

MÁY THẺ GIẤY MINDMAN M960A/ M960

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 6.100.000đ
Máy chiếu Optoma X2015

Máy chiếu Optoma X2015


Giá bán: Liên hệ
Máy in hóa đơn Tawa Mini PRP-085M

Máy in hóa đơn Tawa Mini PRP-085M

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 1.600.000đ Giá bán: 990.000đ
38%
MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY VÀ THẺ CẢM ỨNG RONALD JACK X928-C

MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY VÀ THẺ CẢM ỨNG RONALD JACK X928-C

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 4.400.000đ Giá bán: 4.000.000đ
9%
Khóa vân tay LOCPRO K300F

Khóa vân tay LOCPRO K300F

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 7.000.000đ Giá bán: 6.200.000đ
11%

DTC Việt Nam © All rights Reseverd | Design by KimMediaVietNam