Máy in hóa đơn là gì và công dụng của chúng ra sao ?

Tại sao phải dùng máy in hóa đơn và công dụng của chúng đem lại là gì?

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp máy in hóa đơn ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh, cửa hàng tạp hóa hay ở các siêu thị lớn nhỏ. Vậy nên, vì sao lại sử dụng loại máy in hóa đơn? Vì sao máy in hóa đơn lại được sử dụng phổ biến như vậy? Ngày hôm nay công ty DTC Vietnam chúng tôi sẽ đưa tới các quý khách hàng những điều cần biết rất hữu dụng về máy in hóa đơn và ứng dụng đích thực của nó để quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng và có cái nhìn đúng đắn về loại thiết bị kinh doanh máy in bill này

Máy in hóa đơn là gì ?

May in hoa don hay còn được gọi là máy in bill, là loại thiết bị phần cứng được sử dụng để kết nối với máy tính trong kinh doanh hoặc các lĩnh vực khác, sử dụng để xuất dữ liệu ra văn bản, in chứng từ, in hóa đơn…  Hóa đơn máy in hóa đơn in ra sẽ thống kê những sản phẩm giá sau đó lưu lại trên máy tính và in trực tiếp và giao cho khách. Máy in hóa đơn được coi như công cụ tối ưu nhằm mục đích đưa ra những giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả.

Ứng dụng của máy in hóa đơn là gì ?

Máy in hóa đơn ứng dụng in hóa đơn trong những siêu thị , của hàng thời trang, của hàng mini,các trung tâm thương mại với mục đích quản lý hàng hóa ,sản phẩm được bán ra. Máy in hóa đơn giá rẻ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu vẫn là:

  • Máy in hóa đơn cho nhà hàng, khách sạn
  • Máy in hóa đơn bán lẻ cho cửa hàng tạp hóa
  • Máy in hóa đơn cho nhà thuốc
  • Máy in hóa đơn siêu thị mini
  • Máy in hóa đơn mini cho quán café...
  • Dùng cho cửa hàng ăn nhanh

Xu thế của máy in hóa đơn trên thị trường hiện nay ra sao ?

Theo nhu cầu của người dùng và những chủ cửa hàng tại Việt Nam hiện nay thì những sản phẩm máy in hóa đơn đã và đang ngày càng được biết tới và ứng dụng rộng rãi. Vì thế xu thế gia tăng của máy in hóa đơn trên thị trường ngày càng được mở rộng rãi. Trong tương lai, dòng sản phẩm máy in hóa đơn này sẽ ngày càng được quan tâm và cải tiến đáp ứng nhu cầu in ấn hóa đơn hiện nay.

Ưu nhược điểm của các loại máy in hóa đơn

Mỗi loại máy in hóa đơn trên thị trường hiện nay đều có những ưu điểm và nhược điểm không giống nhau thích hợp với nhiều mô hình kinh doanh có đặc thù khác nhau.

  • Máy in hóa đơn loại kim

Giống như tên gọi, loại thiết bị máy in hóa đơn in kim này sử dụng kim để chấm mực và hiển thị lên giấy in hóa đơn. Ưu điểm của loại máy này có thể in được trên vô số loại giấy như: Giấy nhiều liên, giấy than, giấy cuộn, hóa đơn thuế …với độ bền cao mà giá mực lại không hề quá đắt. Tuy vậy, nhược điểm của loại may in kim hoa don này đó là phát ra tiếng ồn khá lớn, tốc độ in không quá nhanh, chất lượng in thấp và sẽ phải thay mực thường xuyên , ngoài ra đặc biệt có thể bị gãy kim. Vì vậy, DTC Vietnam chúng tôi khuyên bạn sử dụng máy in hóa đơn cầm tay loại kim cho cửa hàng, doanh nghiệp mình khi có nhu cầu in trên nhiều loại giấy khác nhau, còn nếu chỉ sử dụng một loại giấy cho máy in kim in hóa đơn thì hai sự lựa chọn sau sẽ thỏa mãn hơn.

  • Máy in hóa đơn Laser

Nguyên lý vận hành chính của máy in hóa đơn và mã vạch loại này đó là sử dụng tia laser để chiếu nhiệt lên giấy in. Loại máy phù hợp để in văn bản do tốc độ in cao, in được liên tục, văn bản in rõ nét và không bị lem màu.

Điểm nổi bật của máy in hóa đơn laser : Mực không bị bốc hơi, hộp mực không bị khô ngay cả khi không sử dụng trong thời gian dài. Loại thiết bị này có thể in được ảnh trên giấy thường với chất lượng tốt, một số máy còn có chức năng chống mắc giấy.

Nhược điểm của may in hoa don gia re laser: Loại máy này tiêu thụ điện năng lớn, không in được hình ảnh trên giấy ảnh và giá thành thì mắc hơn so với 2 loại máy in kim và in nhiệt.

  • Máy in hóa đơn công nghệ nhiệt

Là thiết bị máy in hóa đơn nhiệt có nguyên tắc hoạt động là chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng làm nóng mực, vỡ ra và bắn vào mặt giấy với tốc độ cao khi bạn có nhu cầu in ấn. Ưu điểm của loại thiết bị máy in nhiệt này đó là giá cả phù hợp, nhiều mẫu mã, có thể in được cả hình ảnh lên giấy ảnh với độ phân giải cao, ảnh rõ nét.

Ưu nhược điểm của máy in hóa đơn không dây

Sản phẩm máy in hóa đơn không dây sử dụng công nghệ Bluetooth, nó kết nối được với bất kỳ loại máy tính xách tay hay máy tính bảng khi có kích hoạt Bluetooth và sử dụng hệ điều hành là Android hoặc Windows.

Ưu điểm máy in hóa đơn không dây

Đối với những loại máy in hóa đơn không dây này không cần kết nối có dây mà chỉ cần kết nối thông qua wifi hay bluetooth là được. Vì vậy người sử dụng đều có thể cầm theo máy in hóa đơn không dây đến tận nơi khác hàng và in hóa đơn dễ dàng vì nó không vướng bận gì nên rất dễ di chuyển

Máy in hóa đơn bán hàng không dây có thiết kế nhỏ gọn hơn so với máy in hóa đơn có dây thông thường. Máy in hóa đơn không dây rất tiện lợi di chuyển, có thể cầm tay hoặc dắt vào thắt lưng cũng không ảnh hưởng gì bởi trọng lượng của máy cũng khá nhẹ.

Nhược điểm máy in hóa đơn loại không dây

  • Máy in hóa đơn không dây có giá thành cao hơn so với các máy in hóa đơn khác, dao động vào khoảng tầm 4-5 triệu/1 chiếc.
  • Máy in hóa đơn wifi có khả năng kết nối qua wifi và bluetooth nên khi mạng wifi hay bluetooth gặp trục trặc thì việc in ấn nó hay bị chập chờn khi ra lệnh in.
  • Nếu người sử dụng ở xa một chút so với máy chủ thì khả năng nhận lệnh in của máy in hóa đơn không dây hơi kém.
  • Không phải đơn vị nào cũng triển khai được máy in hóa đơn quán cafe wifi vì nó khó tích hợp với ipad cũng như điện thoại hay các thiết bị di động khác
  • Máy in hóa đơn wifi có tốc độ in chậm hơn so với máy in nhiệt thông thường, khoảng 60-90mm/s.

Một số lỗi cơ bản của máy in hóa đơn và cách khắc phục

Máy in hóa đơn không hoạt động :

  • Kiểm tra lại nguồn điện của máy in hóa đơn tính tiền, đảm bảo nguồn điện đã được cắm chắc chắn
  • Kiểm ra đèn tín hiệu trên thân máy in có sáng hay không

In giấy không ra mực khi in :

  • Người sử dụng cần xem và đặt ngược lại chiều của cuộn giấy in trong thân máy in bill giá rẻ.

Máy in chỉ in được một nửa khổ giấy khi in ra :

Kiểm tra lại Driver máy in bill tính tiền, chọn Driver thích hợp và cài đặt lại.

Máy in hóa đơn không in ra bill :

  • Tắt nguồn máy in hóa đơn vat và bật lại
  • Kiểm tra các cổng kết nối với máy in hóa đơn
  • Kiểm tra lại Driver máy in
  • Kiểm tra lại cổng kết nối với máy in ( nếu in từ máy tính )
  • Kiểm tra lại giấy in hóa đơn trong thân máy in hóa đơn mini giá rẻ

Với những chia sẻ trên mà chúng tôi đưa tới, DTC Vietnam chúng tôi hi vọng quý khách hàng có thể lựa chọn cho cửa hàng hay doanh nghiệp mình một chiếc may in hoa don hay máy in hóa đơn gtgt chất lượng và mang lại hiệu quả cao nhất. Hiện nay công ty DTC VIetnam chúng tôi đang phân phối rất nhiều loại máy in hóa đơn như các sản phẩm :  máy in hóa đơn epson tm t82 ,máy in hóa đơn birch bp t3bh hay máy in hóa đơn k80 máy in hóa đơn xprinter xp 58iih .

Sản phẩm nổi bật

Ronald Jack ICLOCK 680

Ronald Jack ICLOCK 680

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 8.200.000đ
Máy đánh giày SHINY SHN – DX35

Máy đánh giày SHINY SHN – DX35

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 25.000.000đ Giá bán: 24.500.000đ
2%
Khóa vân tay LOCPRO K300

Khóa vân tay LOCPRO K300

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 5.500.000đ Giá bán: 5.200.000đ
5%
Máy chiếu Sony VPL-SX125

Máy chiếu Sony VPL-SX125

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 22.778.000đ
Khóa vân tay Gateman F10

Khóa vân tay Gateman F10

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 5.000.000đ Giá bán: 4.600.000đ
8%
Đầu đọc mã vạch Symbol LS2208

Đầu đọc mã vạch Symbol LS2208

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá thị trường: 2.500.000đ Giá bán: 2.100.000đ
16%
Máy chiếu BenQ MS527P

Máy chiếu BenQ MS527P


Giá bán: Liên hệ
Máy hút bụi công nghiệp Lavor DMX50 1-22 SM

Máy hút bụi công nghiệp Lavor DMX50 1-22 SM

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 116.397.000đ
Màn Chiếu Điện 300” DaLite

Màn Chiếu Điện 300” DaLite

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 40.000.000đ
Máy in hóa đơn UTG C230

Máy in hóa đơn UTG C230

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 2.750.000đ
Máy làm mát Sumika D 45

Máy làm mát Sumika D 45

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP.HCM
Giá bán: 5.500.000đ

DTC Việt Nam © All rights Reseverd | Design by KimMediaVietNam